Các yếu tố để có cách Livestream hút người xem hiệu quả

 

Lên ý tưởng Livestream rõ ràng

Để Livestream hiệu quả thì bạn cần có một kịch bản Livestream bán hàng thu hút, hấp dẫn người xem Livestream. Trước tiên, bạn cần xác định nội dung rõ ràng, tránh tình trạng Livestream không rõ ràng, dài dòng khiến khách hàng không hứng thú. Nếu muốn buổi Livestream đạt hiệu quả cao, tăng doanh thu bạn nên kết hợp với các mini game, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà… để giữ chân người xem đến cuối giờ.

Mô tả Caption Livestream ngắn gọn, rõ ràng

Việc mô tả caption chiếm vai trò vô cùng quan trọng khi Livestream bán hàng. Bạn chỉ cần một dòng tít ngắn gọn, rõ ràng để nói về nội dung chính sẽ thu hút cả nghìn người xem. Tránh tình trạng viết caption dài dòng hoặc không rõ chủ đề sẽ khiến khách hàng dễ bỏ qua các post Livestream của bạn.

Đảm bảo chất lượng buổi Livestream một cách tốt nhất

Livestream là hình thức phát sóng sự kiện, buổi bán hàng trực tiếp ngay tại thời điểm diễn ra. Chính vì thế, bạn cần phải đảm bảo được chất lượng video, sự chân thực và không có sự chỉnh sửa nào. Do đó, người dùng cần chuẩn bị kỹ càng về nội dung, máy quay, đèn, máy chiếu… để đảm bảo chất lượng của buổi Livestream là tốt nhất.

Lưu ý: Đối với những người chưa có kinh nghiệm và sự tự tin thì bạn nên phát Live ở chế độ “Chỉ mình tôi”. Sau đó, bạn xem lại và rút kinh nghiệm để đảm bảo buổi Livestream đạt chất lượng tốt nhất.

Phải thật tự tin khi Livestream

Thái độ của bạn sẽ quyết định 70% sự thành công của buổi Livestream đó. Hãy chuẩn bị tinh thần và tâm lý thoải mái, vui vẻ để thể hiện sự tự tin trong quá trình Livestream bán hàng. Bởi trong quá trình phát Live, sẽ có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của khách hàng cần được giải đáp.


Đăng nhận xét