Bước đầu tiên trong quá trình này là cực kỳ quan trọng – trên thực tế, mình muốn nói rằng việc chọn chủ đề phù hợp cho phần nội dung nền tảng của bạn thực sự cũng quan trọng như việc thực hiện.
xay-dung-cornerstone-content-thu-hut
Bắt đầu bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng mục tiêu, vì đây là những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận bằng nội dung của mình. Đặt những câu hỏi như:
Khách hàng mục tiêu của tôi gặp vấn đề gì lớn? Những câu hỏi nhức nhối mà họ cần câu trả lời là gì?
Trong số những vấn đề đó, vấn đề nào chưa được giải quyết bởi nội dung hiện có trên web? Có những câu hỏi quan trọng nào mà họ không nhận được câu trả lời thích hợp?
Trong số những vấn đề đó, có vấn đề nào mà bạn định vị duy nhất để giải quyết không? Bạn có kiến thức, thông tin chi tiết hoặc dữ liệu đặc biệt có thể giúp những người đang đối mặt với những vấn đề này không?
Hãy cho bản thân nhiều thời gian để suy nghĩ về những câu hỏi này. Thu thập ý tưởng từ mọi người trong doanh nghiệp của bạn. Nội dung nền tảng của bạn cần phải phù hợp với khách hàng của bạn.
Khi bạn tìm thấy một vấn đề hoặc câu hỏi khó, hãy thực hiện một số nghiên cứu cạnh tranh để đảm bảo rằng bạn có điều gì đó mới mẻ để đưa ra bàn luận. Ví dụ: bạn có thể nghĩ rằng hướng dẫn mua nệm là một ý tưởng tuyệt vời cho một phần nội dung nền tảng – nhưng đó đã là một không gian rất đông đúc (và gây tranh cãi đáng ngạc nhiên !) Và bạn có thể không tạo ra thứ gì đó độc đáo hoặc tốt hơn gấp 10 lần so với những gì đã có có sẵn.
Thật khó để xếp hạng cho các truy vấn cạnh tranh nếu bạn không thể tạo ra thứ gì đó tốt hơn nhiều so với thứ đã xếp hạng
Khi bạn đã ổn định ý tưởng chủ đề, hãy nghĩ về định dạng có thể cung cấp tốt nhất những gì mọi người đang tìm kiếm:
Khi bạn đã có ý tưởng về chủ đề của mình, bước tiếp theo lànghiên cứu từ khóa . Bạn muốn chắc chắn rằng có khối lượng tìm kiếm từ khóa lành mạnh liên quan đến chủ đề bạn chọn, bởi vì khối lượng từ khóa là dấu hiệu của sự quan tâm và nhu cầu. Nếu nhiều người đang tìm kiếm thứ gì đó trên Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác, thì có một cơ hội lớn để bạn nắm bắt lưu lượng truy cập và tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời về thương hiệu của mình.
Bước 3: Lập kế hoạch nội dung
xay-dung-cornerstone-content-thu-hut
Tự làm hay thuê ngoài?
Trước tiên, hãy tìm hiểu xem bạn sẽ sản xuất tất cả nội dung trong nhà hay thuê ngoài. Điều này phần lớn sẽ phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên và nguồn lực hiện tại của bạn. Nếu bạn đã có một đội ngũ tiếp thị thực tế, bạn có thể có thể thực hiện nó ngay trong nhà. Nếu bạn là một hoặc hai người đàn ông / phụ nữ, bạn có thể khó dành thời gian và nỗ lực cần thiết trong khi vẫn duy trì phần còn lại của công việc kinh doanh của bạn.
Đặt một số mốc quan trọng
Tuy nhiên, bạn có kế hoạch tạo ra thứ này, hãy suy nghĩ như một người quản lý dự án và đặt một số mốc quan trọng để giữ cho dự án tiếp tục hoạt động. Hãy nhớ rằng, phần nội dung nền tảng của bạn cần phải thực sự tuyệt vời, vì vậy đừng mong đợi nó kết hợp với nhau trong vài ngày.
Có thể mất đến một tháng để tạo ra một hướng dẫn vững chắc. Bất cứ thứ gì yêu cầu nhà thiết kế và nhà phát triển (như công cụ miễn phí) sẽ mất nhiều thời gian hơn. Hãy thực tế, nhưng sau đó hãy di chuyển. (Nếu bạn cảm thấy hoàn toàn lạc lõng, đây là một số mẹo về cách quản lý một dự án .)
Thu thập dữ liệu của bạn
Ước tính chi phí cho phần nội dung của bạn và dành ngân sách đó. Các chi phí này sẽ khác nhau khá nhiều tùy thuộc vào loại nội dung bạn đang cố gắng sản xuất. Chi phí tiềm năng bao gồm:
Phí cho một nhà văn tự do (đừng tiết kiệm ở đây – một nhà văn tự do giỏi có thể tính phí lên đến một đô la cho mỗi từ)
Chi phí thiết kế
Chi phí phát triển
Ngân sách quảng cáo (quảng cáo trên mạng xã hội có thể khá hiệu quả về chi phí để khuếch đại nội dung )
Đừng ngại chi một số tiền cho việc này! Nếu bạn bị lạnh chân, hãy quay lại và đọc lại phần “lợi ích”.
Bước 4: Tạo nội dung
Quá trình này sẽ trông khác nhau tùy thuộc vào chủ đề và định dạng của bạn, nhưng dù bạn quyết định thế nào đi nữa, thì đây là một số cân nhắc cần ghi nhớ:
Chất lượng thực sự quan trọng ở đây. Bạn muốn đánh giá danh tiếng của mình như một thương hiệu trên nội dung này. Nó phải hoàn toàn chính xác, thực sự hữu ích, một trải nghiệm thực sự “Chà” cho khách hàng tiềm năng. Vì vậy, hãy thuê những tài năng tốt nhất mà bạn có thể đủ khả năng để tạo ra nó và xây dựng kịp thời để xem xét và sửa đổi. Hãy tham khảo ý kiến chuyên gia bên ngoài trước khi khởi chạy nếu bạn có thể.
Chất lượng bao gồm một số thứ. Phần nội dung này phải hấp dẫn về mặt hình ảnh cũng như dễ sử dụng và điều hướng, bất kể khách truy cập đang sử dụng thiết bị nào.
Tiếp tục nghiên cứu từ khóa của bạn trong tầm tay! Những từ khóa bạn xuất hiện trước đó sẽ xuất hiện tự nhiên trong văn bản nội dung của bạn. Hãy để họ xác định cấu trúc của những gì bạn tạo ra. Ví dụ: nên có một “chương” hoặc một phần trong hướng dẫn về râu của bạn về thời gian để râu mọc.
Ý định, ý định, ý định. Mục đích phù hợp là rất quan trọng. Cố gắng giải quyết một chủ đề mà bạn hiểu từ trong ra ngoài và đảm bảo rằng nội dung của bạn thực sự và thực sự giải quyết được vấn đề và đưa khách truy cập đến nơi họ muốn. (Bạn không muốn xếp hạng phê duyệt 59% phải không?)
Sử dụng nội dung nền tảng của bạn như một cơ hội để thể hiện tiếng nói thương hiệu của bạn. Cho mọi người thấy giá trị của bạn . Kết nối ở cấp độ con người – là thực tế.
Nội dung nền tảng không nên quá đề cao – nếu hướng dẫn viên về nệm của bạn chỉ nói “hãy mua nệm của tôi, đó là loại tốt nhất” sẽ không có ai tin tưởng bạn. Tại sao họ phải? Mục tiêu là giải quyết vấn đề theo cách trung lập với thương hiệu. Nội dung nền tảng là nội dung hàng đầu của kênh.
Trong suốt phần này của quá trình, bạn nên quan tâm đến đối tượng mục tiêu của mình và làm việc để tạo ra thứ mà những người đó sẽ yêu thích và muốn chia sẻ.
Bước 5: Tối ưu hóa
xay-dung-cornerstone-content-thu-hut
Một trong những mục tiêu của nội dung nền tảng là thu hút khách truy cập mới, khiến họ trở thành trải nghiệm đầu tiên về thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất, đó là một tài nguyên có thể đánh dấu trang mà mọi người muốn quay lại, nhưng vì bạn đang cố gắng phát triển , bạn cần đảm bảo rằng nội dung của mình được tối ưu hóa để được tìm thấy trong tìm kiếm không phải trả tiền. Nó cũng nên được tối ưu hóa cho khả năng chia sẻ, vì vậy mọi người sẽ bắt gặp nó khi kiểm tra Twitter, Facebook, v.v.
Đây không phải là lần đầu tiên bạn nghĩ về SEO. Nội dung của bạn có nhiều khả năng thành công hơn nếu kiến trúc trang web của bạn đã thân thiện với SEO.
Đầu tiên, hãy đặt những từ khóa đó hoạt động! Từ khóa chính – từ khóa có khối lượng cao nhất đồng thời cũng có liên quan nhất đến toàn bộ nội dung – phải xuất hiện trong cả tiêu đề của phần và trong URL.
Điều quan trọng là phải tối ưu hóa tiêu đề hoặc dòng tiêu đề của bạn cho SEO, nhưng nó cũng cần phải hấp dẫn và có thể nhấp được đối với con người. “Làm thế nào để mọc râu: Video” có thể ổn, nhưng nó không thú vị bằng “Làm thế nào để phát triển một bộ râu đầy đặn, nam tính trong 4 tuần”. Hãy xem các mẹo này để biết cách viết một dòng tiêu đề hay .
Từ khóa của bạn cũng sẽ xuất hiện trong phần nội dung của bạn. Mình không nói về việc nhồi nhét từ khóa , nhưng đừng sợ việc nhồi nhét từ khóa đến mức bạn không thực sự sử dụng từ khóa của mình. Nếu bạn đang viết một hướng dẫn dạng dài, chúng sẽ phù hợp một cách tự nhiên với các tiêu đề chia nhỏ các phần.
Đừng quên về việc tối ưu hóa hình ảnh – sử dụng các từ khóa có liên quan trong tên tệp hình ảnh của bạn, sử dụng văn bản thay thế và giữ cho hình ảnh của bạn nhẹ và tải nhanh.
Những yếu tố on-page này thực sự quan trọng, nhưng đừng quên SEO off-page, liên kết AKA. Tạo một số liên kết nội bộ đến phần nội dung nền tảng mới của bạn, lý tưởng nhất là từ các trang có giá trị cao, tương tác cao trên trang web của bạn, như trang chủ của bạn. Bạn cũng sẽ muốn nhận được một số liên kết bên ngoài trỏ đến – thông tin thêm về điều đó trong phần quảng cáo bên dưới.
Tối ưu hóa nội dung của bạn cho xã hội
Một phần của điều khiến nội dung có thể chia sẻ được là chính nội dung: Nó có thực sự hữu ích không? Nó có khiến mọi người cảm thấy điều gì đó không?
Nhưng khi bạn đã hiểu, bạn cũng cần phải làm cho mọi người thực sự dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn. Dưới đây là một số mẹo để nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn từ nội dung nền tảng của bạn:
Nhận một số nút xã hội trên đó để mọi người có thể chia sẻ nó bằng một cú nhấp chuột. Có rất nhiều plugin có sẵn để thực hiện điều này dễ dàng và nếu bạn có tài nguyên, bạn có thể tùy chỉnh hoặc phát triển của riêng mình. Giữ các nút hiển thị.
Khi tạo nội dung của bạn, đừng chỉ nghĩ đến việc ai có thể đọc nó – hãy nghĩ xem ai có thể chia sẻ nó. Cân nhắc trích dẫn hoặc tham khảo những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn , những người có thể có xu hướng chia sẻ nội dung với những người theo dõi họ.
Cân nhắc tạo hình ảnh hoặc video gói gọn nội dung của bạn, được tối ưu hóa cho các nền tảng xã hội khác nhau. Đối với video, hãy chọn một hình ảnh thu nhỏ hấp dẫn; những người hay cười có xu hướng làm tốt. Một hình ảnh nổi bật hấp dẫn cho Twitter, Facebook, v.v. phải có nhiều màu sắc và có thương hiệu.
Cuối cùng, đừng chỉ dựa vào quảng bá xã hội không phải trả tiền – hãy tìm hiểu thêm về điều này trong phần tiếp theo.
Tối ưu hóa cho hành động
Giống như mình đã nói ở trên – nội dung nền tảng của bạn không nên là bán hàng. Sẽ không sao nếu mọi người truy cập nội dung của bạn và không trở thành khách hàng ngay lập tức. Đừng mong đợi tỷ lệ chuyển đổi cao ở giai đoạn này của kênh.
Điều đó nói rằng, đừng tắt khả năng khách truy cập trở thành khách hàng! Có chỗ trong nội dung của bạn cho một số ưu đãi bước tiếp theo, chi phí thấp.
Ngoài ra, hãy cookie khách truy cập của bạn để bạn có thể tiếp thị lại họ sau này! Khi bạn đã sử dụng nội dung tuyệt vời này để biến họ thành người hâm mộ thương hiệu của mình, hãy hiển thị cho họ những quảng cáo tiếp thị lại sẽ nhắc họ rằng bạn tồn tại và buộc họ quay lại để xem thêm. Bạn đã biết những người này đang cố nuôi râu – sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể hiển thị cho họ một quảng cáo về bộ dụng cụ cạo râu bán chạy nhất của bạn mỗi khi họ đăng nhập vào Facebook?
Bước 6: Khuyến mại
Thật là điên rồ nếu đặt nhiều nỗ lực vào một phần nội dung và sau đó lại đổ vào việc quảng bá nó. Bạn muốn nó gây tiếng vang lớn. Cần có thời gian để nội dung mới xếp hạng trong tìm kiếm không phải trả tiền (đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp mới!), Vì vậy bạn sẽ cần phải theo đuổi các con đường khác để đưa nội dung của mình đến với mọi người trong thời gian chờ đợi.
Quảng cáo qua email
Nếu bạn có một danh sách email, hãy sử dụng nó! Gửi một email chuyên dụng thông báo phần nội dung mới tuyệt vời của bạn đến cơ sở dữ liệu của bạn. Những email đầu kênh như thế này thường có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao.
Nhưng không dừng lại ở đó – thực hiện một chút tiếp cận email có mục tiêu, viết email được cá nhân hóa cho những người cụ thể mà bạn tin rằng họ sẽ đặc biệt quan tâm đến việc đọc nội dung mới của bạn, chia sẻ nội dung đó hoặc – tốt nhất là – liên kết với nội dung đó.
Hãy tìm những người có ảnh hưởng toàn năng đó, nhưng cũng tìm nội dung liên quan đã phổ biến. Nếu bạn lướt qua một danh sách tài nguyên tốt dành cho quý ông ăn mặc đẹp, chỉn chu, hãy liên hệ với tác giả và đề nghị họ thêm liên kết vào hướng dẫn cách mọc râu mới tuyệt vời của bạn.
Thúc đẩy xã hội hữu cơ là điều không cần bàn cãi. Tất nhiên, bạn nên đăng nội dung mới của mình lên tất cả các mạng xã hội của mình, nhưng sẽ mất nhiều công hơn một chút:
Điều chỉnh văn bản, hình ảnh, v.v. của bạn cho các mạng xã hội khác nhau . Nội dung khác nhau thành công trên các nền tảng khác nhau. Ví dụ: video có xu hướng hoạt động tốt trên Facebook, vì vậy bạn có thể tạo phiên bản video nội dung của mình chỉ dành cho FB và sau đó liên kết đến hướng dẫn đầy đủ từ đó.
Chia sẻ nhiều hơn một lần; Đưa nội dung của bạn vào một vòng xoay để nội dung được tiếp xúc thường xuyên với nhiều người hơn, mới, khác nhau.
Tập trung vào các nền tảng hoạt động tốt nhất trong ngành của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ chải chuốt, bạn sẽ muốn tạo một số hình ảnh đẹp về những người đàn ông có râu (với bộ râu là tâm điểm, natch) cho Instagram và Pinterest.
Quảng cáo đến khách hàng mục tiêu: Ví dụ: trên Facebook, bạn có thể quảng cáo hướng dẫn mới của mình chỉ cho nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 29. Trên Twitter, bạn có thể quảng cáo bài đăng của mình với một thẻ bắt đầu bằng # nhất định.
Tối ưu hóa cho mức độ liên quan. Hầu hết các nền tảng xã hội đều có một số loại thuật toán phù hợp – trên Facebook, nó được gọi là Điểm phù hợp . Về cơ bản, cách thức hoạt động là tỷ lệ tương tác cao hơn giữ cho quảng cáo của bạn xoay vòng và giảm chi phí bạn trả cho mỗi lần tương tác. Nếu bạn thấy rằng một dòng tiêu đề hoặc hình ảnh nhất định đang hoạt động tốt với khán giả của mình, hãy lặp lại nó!
Bước 7: Cập nhập liên tục
Thành phần cuối cùng trong nội dung nền tảng của bạn là thời gian – hãy dành cho sáng tạo tuyệt đẹp của bạn một vài tháng để thu hút sự chú ý, chia sẻ và liên kết, đồng thời theo dõi hiệu suất. Ban đầu, hầu hết lưu lượng truy cập có thể đến từ email và các nguồn xã hội, nhưng theo thời gian, bạn cũng muốn thấy lưu lượng truy cập đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.
Không chính xác. Bạn muốn nội dung nền tảng của mình luôn mới mẻ, vì vậy, bạn nên kiểm tra ít nhất hàng quý để đảm bảo mọi thứ đang hoạt động trơn tru và tìm kiếm cơ hội để cải thiện nội dung đó.
Giữ cho nó được cập nhật hoàn hảo. Nếu đột nhiên có một xu hướng mới lớn trong việc nuôi râu, nội dung của bạn nên bao gồm nó. Nếu bạn giới thiệu các sản phẩm cụ thể, hãy đảm bảo rằng chúng vẫn có sẵn, giá cả chính xác, v.v.
Nếu nội dung nền tảng của bạn là một ứng dụng hoặc công cụ , bạn có thể thêm các tính năng mới không? Bạn có thể cải thiện UX hoặc làm cho nó nhanh hơn không?
Hãy thử chạy một số bài kiểm tra CRO để xem liệu bạn có thể nhận được thêm một chút giá trị kinh doanh từ nó hay không. Thử nghiệm một đề nghị thoát khác hoặc một email đầu tiên khác để gửi cho những người tham gia danh sách của bạn.
Nếu nhiều năm trôi qua và bạn vẫn thấy giá trị trả lại , hãy cân nhắc làm mới nội dung của bạn ngay bây giờ và sau đó. Bạn không muốn nó trông lỗi thời ngay cả khi nội dung vẫn còn mới. Phông chữ, hình ảnh và bố cục có thể cần được xem lại cho thời gian.
Đăng nhận xét