Tiêu chuẩn về nội dung cần có trong SEO onpage là gì?

 Những yếu tố cần quan tâm khi tối ưu SEO onpage là gì? Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến tiến độ và thành công của chiến lược tối ưu hoá onpage. Hãy chắc chắn rằng nội dung các nội dung trên website của bạn có chứa từ khóa mục tiêu phù hợp và có liên quan đến các từ khóa đó. Từ khóa nên được dàn trải đều xuyên suốt bài viết và độ dài bài viết nên nằm ở mức tương đối (trên 600 chữ). Điều này sẽ giúp website thu hút được nhiều lược click chuột cũng như thời gian người dùng ở lại trang cũng sẽ lâu hơn, đây đều là những yếu tố xếp hạng bổ sung trong tối ưu hoá onpage. 

Bên cạnh từ khóa thì sự liên kết trong các nội dung mà bạn đăng tải (bao gồm của nội dung chữ, hình ảnh, video mà bạn đăng tải lên trang web) cũng có ảnh hưởng đến việc Google sẽ ranking trang web của bạn như thế nào? Muốn website thu hút người dùng thì nội dung phải dễ đọc, dễ hiểu, tươi mới, cập nhật xu hướng và hợp thời. Quan trọng nhất, hãy nhớ bạn viết nội dung để người dùng đọc chứ không phải cho công cụ tìm kiếm đọc. Nếu không thể cập nhật nội dung website hàng tuần, hãy cố gắng làm điều đó mỗi tháng hoặc tệ nhất là mỗi quý. 

Vai trò, ý nghĩa của những từ khóa trong SEO onpage

Một trong những tác động ảnh hưởng đến việc SEO onpage là gì? Từ năm 2018, nhờ những thành tựu đạt được trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) mà Google đã có đủ “thông minh” để hiểu về sự liên hệ giữa từng đồng nghĩa và những từ có liên quan đến từ khóa mục tiêu về mặt ngữ nghĩa. Bây giờ, một trang hiển thị kết quả tìm kiếm (SERP) vẫn có thể hiển thị những trang không chứa từ khóa hoặc cụm từ nằm trong truy vấn tìm kiếm trong tiêu đề hoặc meta tag của chúng. Nhìn chung sự cập nhật này gây ra một số ảnh hưởng tương đối đáng kể đến các từ khóa khi làm SEO. Tất nhiên từ khóa vẫn đóng vai trò quan trọng và việc xây dựng kế hoạch từ khóa là vẫn cần thiết. Nhưng giờ đây bạn không còn phải quá chú tâm đến việc phải chính xác đến từ ký tự trong bộ từ khóa mà bạn soạn. 

Tiêu chuẩn để tạo cho URL hoàn hảo cho website khi SEO onpage

Seo onpage là gì?

Những việc SEO-ers có thể làm để tạo ra chuỗi URL hoàn hảo khi thực hiện SEO onpage là gì? Khi viết các chuỗi URL, chúng phải ngắn gọn, súc tích và dễ đọc. Khi phân tích độ dài tiêu chuẩn của URL, Ahrefs (công cụ phân tích các thông số của website lớn nhất hiện nay) nhận ra rằng các URL ngắn hơn có xu hướng giúp website được xếp hạng tốt hơn. Trong báo cáo họ cũng đưa ra kết luận rằng những chuỗi URL với ít thư mục con cũng sẽ được Google chấm điểm cao hơn. Một trong những tip mà bạn có thể áp dụng  bạn có hai trang hiển thị gần như cùng một nội dung hoặc thông tin, hãy thiết lập thẻ chuyển hướng 301 hoặc thẻ chuẩn hóa (rel=canonical) sang trang mạnh hơn. Điều này tránh nội dung trùng lặp và hiển thị cho Google trang nào để xếp hạng.

Trải nghiệm người dùng trong SEO onpage đóng vai trò thế nào?

Yếu tố mang lại một trải nghiệm hài lòng của người dùng khi bạn đã tối ưu SEO onpage là gì? Đã bao giờ bạn gặp tình trạng click vào trang kết quả được Google đề xuất và phải đợi rất lâu mà trang đó vẫn chưa load xong? Bạn sẽ làm gì tiếp theo? Nhiều khả năng bạn sẽ bấm trở lại và chọn một trang kết quả khác, đúng chứ? Rất nhiều người dùng cũng sẽ như bạn đấy! Thế điều mà chúng tôi muốn nói đến khi kể về trường hợp này khi bàn về

Đã bao giờ bạn gặp tình trạng click vào trang kết quả được Google đề xuất và phải đợi rất lâu mà trang đó vẫn chưa load xong? Bạn sẽ làm gì tiếp theo? Nhiều khả năng bạn sẽ bấm trở lại và chọn một trang kết quả khác, đúng chứ? Rất nhiều người dùng cũng sẽ như bạn đấy! Thế điều mà chúng tôi muốn nói đến khi kể về trường hợp này khi bàn về SEO onpage là gì? Chính là việc tốc độ load trang nói riêng và trải nghiệm người dùng nói chung cực kỳ quan trọng khi bạn làm tối ưu hoá onpage. Bên cạnh đó, xây dựng mô hình website tương thích mới nhiều kích thước màn hình, nhiều loại thiết bị cũng như thiết cập cấu trúc (flow) website sao cho logic để người dùng dễ dàng điều khiển theo ý họ cũng là những mảng rất được chú trọng trong thời gian này. 

Tóm lại, những yếu tố mà chúng tôi đã đề cập ở trên ít nhiều đều có ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và đều được công nhận là những tiêu chí hàng đầu để Google đánh giá một website. Làm sao cho những người truy cập trang web nhận được thông tin cần thiết mà họ mong muốn một cách dễ dàng, đơn giản từ những “dịch vụ” mà website có thể cung cấp đang trở thành một trong những xu hướng dẫn dầu trong ngành SEO.  

Đăng nhận xét