1. Quảng cáo Facebook có hiệu quả cao
Vào năm 2004, không ai có thể đoán được Facebook sẽ trở thành một gã khổng lồ như vậy.
Với hơn 2.2 tỷ người hoạt động trên mạng xã hội này hàng tháng và gần 1.5 tỷ người hoạt động hằng ngày, Facebook giờ đây đã trở thành một phần trong đời sống của nhiều người.
Xu hướng này khó mà thay đổi khi mà đã có quá nhiều người quen thuộc với Facebook.
Mạng xã hội này được xem là một trong những kênh quảng cáo trực tuyến hàng đầu. Số liệu cho thấy số tiền đổ vào kỹ thuật số chiếm tới 51% tổng quảng cáo tại Mỹ. Trong một cuộc khảo sát của Kleiner Perkins, có đến 78% người tiêu dùng Mỹ nói rằng họ đã phát hiện ra các sản phẩm mà họ mua trên Facebook.
Facebook sẽ tiếp tục là nơi quảng cáo hiệu quả và là cách tốt nhất để bạn kết nối với người tiêu dùng. Lợi nhuận của FB tăng với tốc độ rất nhanh và không hề có dấu hiệu dừng lại từ năm 2009 đến năm 2018. Chắc chắn trong tương lai nó sẽ vẫn tiếp tục phát triển.
2. Quá trình thiết lập đơn giản và cho kết quả nhanh.
Thiết lập một chiến dịch trên Facebook không hề ngốn nhiều thời gian mà lại có thể mang lại kết quả đáng mong đợi. Có một sự thật là những quảng cáo kỹ thuật số tạo ra tỉ lệ ROI tốt, nhất là đối với những chiến dịch và sản phẩm phù hợp. Bởi vì lý do đó, rất nhiều những cửa hàng nhỏ đến những doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đều chạy quảng cáo Facebook .
3. Bạn có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng
Chúng ta đều đã biết số lượng người truy cập vào Facebook mỗi ngày nhiều thế nào. Vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi đây là nơi tuyệt vời để tiếp cận khách hàng cả.
Facebook cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi họ thực hiện trên website hoặc trang fanpage facebook của bạn. Những thứ họ likes, xem, bình luận, độ tuổi, giới tính, vị trí và rất nhiều những điều khác về những khách hàng này. Bạn có thể tạo ra mô hình cực kỳ chi tiết về đối tượng mà bạn hướng đến để đạt được tỉ lệ ROI cao khi dùng Facebook Ads.
Trong một nghiên cứu năm 2017, có tới 57% người tiêu dùng nói rằng những phương tiện truyền thông xã hội ảnh hưởng đến việc mua sắm của họ. 44% trong số 57% người này cho rằng Facebook là mạng xã hội có ảnh hưởng nhất.
Với nhiều tính năng target (nhắm mục tiêu, đối tượng khách hàng) tích hợp cho những nhà quảng cáo cùng với tầm ảnh hưởng lớn vốn có của mình. Facebook đã và đang chứng minh mình là kênh truyền thông hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.
4. Chiến dịch quảng cáo Facebook Ads có khả năng tùy chỉnh cao
FB Ads có thể mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm hay ho hơn trong quá trình làm quảng cáo. Trái ngược với những ông lớn ngành kỹ thuật số khác như Google, bạn có nhiều lựa chọn khi xây dựng quảng cáo hơn khi dùng quảng cáo Facebook: tùy chỉnh video, hình ảnh, content, sự kiện,…
Có rất nhiều thứ bạn có thể làm với quảng cáo Facebook ví dụ như:
- Tạo một bài đăng quảng cáo về sản phẩm kèm hình ảnh năng động, tươi vui để thu hút những người nuôi chó trẻ tuổi
- Hay bạn có thể tạo một video quảng cáo về sản phẩm cho chó, khiến nó hấp dẫn đến nỗi những cô chú U30 cũng muốn nhấp vào xem
- Hoặc tạo một “quảng cáo tức thì” (Canvas ads) có chiều sâu dành cho những người chủ sở hữu chó cảnh cao cấp. Giải thích cho họ chi tiết về lợi ích của sản phẩm thức ăn cho chó của công ty bạn.
Facebook Ads còn cho phép nhiều tùy chỉnh khác nữa. Chúng ta sẽ đi sâu hơn khi vào phần IV nhé các bạn.
Trước hết, hãy ngó qua những lựa chọn mục tiêu chiến dịch của Facebook:
Có 11 mục tiêu khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo mục đích. Bạn có thể tùy chỉnh thiết kế ads, trang đích và hầu hết mọi yếu tố của chiến dịch quảng cáo ngay cả về khía cạnh kỹ thuật như:
- Target audience – Đối tượng mục tiêu
- Bidding – Đấu thầu
- Delivery optimization – Tối ưu hóa giao hàng
Đăng nhận xét